Tips on how to pass the LET.

1. Proper mindset
Kahit malayo pa ang exam i set mo na ang isip, puso at katawan mo na magtetake ka ng exam na magpapabago sa buhay mo.

2. Search for a review na center na makakatulong sayo especially kung hindi maganda ang study habits mo. Like me medyo tamad akong magbasa at ngtuturo ako from Monday-Saturday, so Sunday Lang ako nakaka attend ng review.

3. I bought materials like books and other materials na sinasagutan ko kapag break ko sa school and sa kagabe. I even downloaded a lot of reviewers online pasagot sagot sa mga let review groups. May app dn ako sa CP for LET na palagi ko dn sinasagutan.

4. Ni ready ko dn ang katawan at brain ko para sa rigid review umiinom ako ng memo plus gold. Ng try dn ako ng vitamins na makakatulong sa brain ko na maging active.

5. Rest Kung kailangan, matulog Kung inaantok.

6. I always educate myself about sa exam pati ang pinaka maliit na detail inaalam ko.

7. Peer studying, nag aral ako kasama ng mga friends ko. Knowledge sharing at minomotivate namin ang bawat isa. Sabay sabay dn kameng pumasa.

8. READ.READ.READ. SOLVE SOLVE SOLVE.
9. Time management make time if you don't have time. I'm a single mother at independent sa buhay. Ngtuturo dn ako Monday-Sunday. Walang excuse Kung gusto mo.
10. I prepared and prayed for the exam a long time ago binuhos ko lahat ng Kaya ko dahil ayaw Kong ulitin.

I don't believe in "Chamba" nirereward Tayo ni Lord base sa itinanim at kailangan natin.

#LPT2017#MATHMAJOR#UnitEarner#BsCompScie#PublicTeacher

Comments